เรื่องของปลั๊กที่ Sweden

ปีก่อนผมไปเดนมาร์กใช่มั๊ย คุยเรื่องปลั๊กไฟที่เดนมาร์กมาทีล่ะ ปีนี้มาสวีเดน ตั้งใจว่า เออนะ ก่อนมา เราจะเช็คเรื่องปลั๊กอะไรให้เรียบร้อย มีบทเรียนจากครั้งก่อนตอนไปเดนมาร์ก

มาปีนี้มาสวีเดนดันลืมอีกแล้ว แต่ที่สวีเดน ปลั๊กไม่ค่อยพิสดารเท่าไหร่ อุปกรณ์บางตัวของเราสามารถใช้กับหัวปลั๊กที่นี่ได้

ดูรูปกันเลย

หัวปลั๊กสวีเดน



หัวปลั๊กที่ไทยโดยมาก (บิดสายดินออกเอง)



ตัวแปลงที่หาซื้อเอา หน้าตาประมาณนี้  (D :) เศร้าเนอะ




ที่เสียบที่นี่เป็นงี้


ส่วนถ้าคิดจะมาซื้อของหาเอาที่นี่ ผมว่า อะไรพอซื้อจากไทยได้ ซื้อเลยครับ ของที่นี่เท่าที่เจอ เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า ส่วนมากจะแพงกว่าที่ไทยทั้งนั้น

ยกตัวอย่างเช่น ผมกะจะมาประกอบคอมพีซีใช้ที่นี่ ซึ่งก็มีเว็บดังๆ ที่หาเจออยู่สวีเดนอยู่ 4 เว็บได้แก่






ชิ้นส่วนคอมที่นี่แพงกว่าไทยทั้งนั้นเลยอ่ะ อย่างผมจะซื้อ Gigabyte gtx 1060 ที่สวีเดนก็จะแพงกว่าอยู่ราว 1800 บาท ชิ้นส่วนอื่นก็ไม่ต่างกัน

ที่นี่มีอย่างเดียวที่เห็นๆ เลยว่าถูกกว่าไทย คือน้ำดื่ม เพราะฟรี สามารถกินจากก๊อกได้เลย :D 


ความคิดเห็น