ประมูลของในอีเบย์ ขำๆ

ตอนนี้ผมมาอยู่เมกาได้สักพักแล้ว อันที่จริงก็อยากเขียนหลายเรื่องเลยอ่ะนะ แต่เอาเรื่องที่ กำลังทดลองเล่นๆ อยู่ คือ บิตของในอีเบย์

ที่จริงคงมีคนไทยหลายคนใช้บริการอีเบย์อยู่ ตอนผมอยู่ไทยก็สั่งพวกเคสไอแพด แกแล็กซี่โน๊ต อารมณ์ประมาณนี้มาบ่อยๆ อยู่เหมือนกัน แต่ข้อจำกัดเรื่องการ shipping หรือส่งของมาไทย ทำให้หลายๆ อย่างตัดโอกาสไปโดยปริยาย สั่งได้แต่พวก ส่งฟรีทั่วโลก อะไรประมาณนี้

มานี่ไม่นานก็สั่งกันสะบั้นหั่นแหลก ของใช้อะไรต่างๆ จนบางทีไปเดินในห้าง ปรากฎว่าอ้าว มันลดราคาถูกกว่าในอีเบย์อีกนี่หว่า เอาเป็นว่า ถ้าจะซื้ออะไรถามคนที่นี่ก่อนก็ได้ ไอ้เรื่องราคาบางทีมันก็ไม่ใช่อุปสรรคหรอกอ่ะนะ ปัญหาคือ ไปแย่งประมูลกับคนอื่นแทบตาย สุดท้ายเดินสบายๆ เจอในห้างถูกกว่าเฉย น้ำตาแทบเล็ด

แต่ถ้าเป็นของที่เราจะบิตจริงๆ อันนี้ผมเพิ่งมีแนวทางง่ายๆ เลย คือ กดก่อนมันจะ หมดเวลา ๓ วิ. แล้วให้กดแบบราคาที่เราโอเค คือหมายถึงว่า อีเบย์มันจะมี ประมูล ๒ แบบ คือ

แบบแรก คุณซื้อได้เต็มที่เท่านี้ ใส่ค่าสูงสุดไปก่อนเลย ถ้ามีคนมาประมูลต่อจากเรา เดี๋ยวมันจะอัพเดทการประมูลของเราให้เหนือกว่าคู่แข่งทันที เช่น ของราคาเราให้เต็มที่ ๑๕ เหรียญ ตอนนี้คนบิตอยู่ที่ ๑๐ เหรียญ ตอนที่เรากรอกไปว่าเราให้เต็มที่ ๑๕ เหรียญ ราคาครั้งแรกที่เราใส่ไปมันอาจจะกลายเป็นว่าเราประมูลอยู่ที่ ๑๐.๕ เหรียญ ต่อเมื่อมีคนประมูลเป็น ๑๑ เหรียญ มันจะอัพเดทเป็น ๑๑.๕ ทันที จนได้มากสุดอยู่ที่ ๑๕ ที่เราตั้งไว้

แบบที่สองคือ ใส่ค่าที่เราต้องการไปตรงๆ เลย เช่น ของ ณ ตอนนี้ คนประมูลที่ ๙ เหรียญ เราใส่ไปที่ ๙.๕๐ เหรียญ ก็จบ แบบนี้ก็ต้องคอยกรอก ถ้ามีคนมาประมูลมากกว่าเรา

วิธีของผมคือ จะเอาอะไรก็หาข้อมูลสักหน่อยว่า
๑. ค่าเฉลี่ยมันอยู่ที่เท่าไหร่ จะได้รู้ว่าเราให้เต็มที่ได้เท่านี้
๒. ถ้ามีเวลาเช็คดูพวกของที่มันหมดเวลาตอนบ่าย หรือ ดึกๆเลย (ของเมกานะ) ตอนบ่ายคนมันทำงาน ตอนดึก คนมันนอนแล้ว จะมีโอกาสได้ของชิ้นนั้นๆ สูง (ประสบการณ์นะอันนี้ไม่ใช่สัจธรรม)
๓. รอจนใกล้หมดเวลาอย่างที่ว่า ๓ วิ. สุดท้าย ใส่ค่าเงินที่คุณคิดว่าซื้อได้เต็มที่เท่านี้ รดกดคอนเฟิร์มอย่างเดียว พอเวลานับถอยหลังเหลือ ๓ วิ.ปุ๊บ กดเลยทันที

"ถามว่าทำไมต้องใส่แบบค่าที่เราให้ได้เต็มที่เท่านี้ คือเคยเหมือนกัน รอ ๓ วิ. แล้วค่อยกด ผมไปใส่ค่าเงินตรงๆ แบบวิธีที่ ๒ ปรากฎว่า อีกคนที่มาประมูล เค้าใส่ค่าแบบเต็มที่ค้างไว้ พอเราเพิ่มเงินประมูลไปปุ๊บ ของเค้าก็ประมูลสูงกว่าเรา immediately เลยกินแห้ว สบายใจไป"

๔. Bingo!!

สำเร็จมาหลายทีดีนักแล

ความคิดเห็น