วิธีลดน้ำหนัก ในความเห็นผม

เคยตั้งใจจะลดน้ำหนักมาหลายทีล่ะ แต่พองานยุ่งทีไร ผมก็จะหาเรื่องกิน โดยให้เหตุผลว่า ต้องใช้พลังงานมาตลอด

โดยส่วนตัวผมเป็นประเภทที่กินนิดกินหน่อยก็อ้วนแล้ว อาจเพราะอาหารที่ชอบทาน เป็นจำพวก อาหารทอด หรือแป้งๆ พวกอาหารฝรั่ง ตามสมัยคนเมืองปัจจุบัน ส่วนขนมก็พวกมันฝรั่งที่มีขายทั่วไป จะว่าไปก็ทานได้เรื่อยๆ อ่ะนะ ทั้งๆ ที่โดยส่วนตัว เป็นคนที่ทานข้าวน้อยมาก กระจึ๋งนึง แต่กับข้าวที่ทานด้วย ก็อย่างที่กล่าวไป

ถึงแม้กินอย่างที่กล่าวมาข้างต้น แต่ความอยากลดน้ำหนักมันก็มีอยู่เสมอ เพราะไอ้เสื้อผ้าที่ใส่นี่ก็คับขึ้นทุกวันๆ ทานอะไรที่อ้วนๆ ทีไรมันก็ตะหงิดๆ ทุกที

วันนึงผมได้ดูวีดีโอของ spokedark.tv พิธีกรจอห์น วิญญู ก็ให้หลักการง่ายๆ นะครับ ทานอาหารไม่ให้เกิน 500 cal. ซึ่งก็เป็นพวกผัก หรือซุป ไม่ทานเนื้อนั่นเอง เห็นเค้าว่า ตัวพิธีกรเอง เดือนนึงลดไปหลายโลเลย

ผมก็ทำมั่ง แต่ก็ไม่ค่อยลดเท่าไหร่ เพราะนิสัยการกินอย่างว่านั่นเอง ประมาณว่า วันนี้ขอหลุดสักวัน แต่มันหลุดบ่อยนี่สิ

มาตอนนี้ผมลดมาได้ ราว 5 โลแล้ว ถ้าถามความเห็นผมว่าทำไงลดได้ ผมว่าก็เรื่องอาหารนั่นล่ะครับ ทานผักเยอะๆ เนื้อน้อยๆ เดี๋ยวมันก็ลดเอง อย่างพิธีกรเค้าว่า

แต่ขอย้ำเพิ่มอีกหน่อยนะว่า ถึงลดอย่างไรนะ ถ้าไม่ปรับทัศนคติเรื่องการกิน คือ ตอนนี้ลดได้เพราะกินแต่ผัก แต่ในใจยังอยากทานอาหารที่ชอบๆ เหมือนเดิม ยังไงซะ สักวันเดี๋ยวมันก็ขึ้นอีกอยู่ดี

ส่วนผมที่ลดได้เนี่ย ลดได้เพราะเรื่องอาหาร แต่สิ่งสำคัญคือ ในระยะยาว เราก็ต้องปรับทัศนคติการกินด้วย ว่า ทานอย่างนี้มีผลอย่างไรๆ ไม่งั้นลดได้เท่าไหร่ พอถึงคราวตบะแตก เดี๋ยวก็กลับมาอ้วนเหมียนเดิม

จะว่าไปตอนนี้น้ำหนักผมมันก็ลดมาเรื่อยๆ แล้ว ไม่หวือหวา แต่กับเรื่องอาหารที่ชอบนี่ ก็ตัดไปได้เยอะเลย ไม่ใช่ผมห้ามกิน แต่ผมไม่อยากกินเอง.

ความคิดเห็น