WWDC 2012 ขอพูดถึงหน่อย

ค่อนข้างแปลกใจเหมือนกันตอนดูงาน WWDC ก็ไม่เห็นมีอะไรใหม่เท่าไหร่ แต่ก็ตามอ่านทวีตของคนที่ใช้ของ Apple ที่เค้าทวีตสรุปๆ มา ว่าเค้าว่ายังไงกัน ก็เห็นตื่นเต้นกันน่าดู ผมกลับคิดว่ามันก็เป็นของที่น่าจะทำตั้งนานแล้วนี่น่า เช่น facebook integration, facetime 3g, VIP Mail เป็นต้น

วันต่อมาเกือบทุกเว็บไอทีเขียนกันเรื่องงาน WWDC แทบทั้งนั้น เรียกได้ว่า ใครไม่เขียนสงสัยบาปเลย ผมไปเจอบล็อกนึงสรุปอีกมุมมองนึงได้โดนใจดี ที่นี่

มีคนเปรียบเทียบของใหม่ในงาน WWDC กับ ของที่มีอยู่แล้วของ WP ไว้อยู่ เราอ่านๆ คงอดอคติไม่ได้อ่ะนะ เพราะมันเว็บสาย MS  What iOS 6 stole from Windows Phone (and what Microsoft needs to steal back for Windows Phone 8)

อ่านๆ มาคงคิดว่าแปลกๆ เหมือนกันว่าแล้วมึงเสือกซื้อ iPad มาทำไมวะ เห็นบ่นจัง

ข้อนี้คงต้องยอมรับครับว่าผมก็คอย Tablet ของ Microsoft เหมือนกัน แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมากับ WP เรื่องแอพนี่สาย WP เค้าน้อยจริงๆ ยกตัวอย่าง Line ที่เพิ่งจะมาเมื่อไม่กี่วัน ในขณะที่ชาวบ้านเค้าใช้กันเป็นชาติแล้ว เรียกได้ว่าแอพดังๆ แต่ละอันเสด็จมาที สาย MS แทบจะปูพรมก้มกราบกันทีเดียว

อีกอย่างออก Tablet มาก็ไม่รู้จะโดนใจเรารึเปล่า ผมสู้ใช้ของชัวร์ๆ ตอนนี้ ดีกว่า สักปีสองปี รอ MS นิ่งๆ ดีค่อยซื้อคงยังไม่สาย

เท่า ที่ผมดูผลิตภัณฑ์ของ Apple มาสักพัก ส่วนมาก Hardware จะเริ่มสมบูรณ์ที่ Gen3 และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เรียก Hardware พิเศษเริ่มนิ่งก็จะเริ่มที่ Gen3 เช่น
iPhone เริ่มเข้าทีตอน iPhone3GS
iPod Nano เริ่มลงตัวตอน Gen4 (อ่านไทยได้)
iPad (The New iPad Gen3) ในด้านนวัตกรรมผมแทบไม่เห็นมีอะไรใหม่ ปรับด้าน Hardware โดยมาก

อันที่จริงก็พิมพ์เรื่อง iPad ไว้ส่วนนึงแล้วเจาะอีกหน่อย ตอนนี้อยู่ในขั้นลองนู่นลองนี่อยู่ เดี๋ยวคงสรุปมาทีเดียวเลย

ความคิดเห็น