Pantip ห้องศาสนา ศูนย์รวมของผู้มีปัญญา?

วันนี้เศร้าใจ ถ้าไล่ๆ อ่านโพสต์ก่อนหน้าคงทราบ คิดได้แต่เพียงว่า คงมีธรรมะนี่ล่ะนะที่จะเป็นยาบำรุงใจ   ที่แรกที่คิดถึงน่าจะเป็น Pantip ห้องศาสนา สุดยอดเว็บบอร์ดไทย เพื่อสังคมออนไลน์คุณภาพ ควรจะมีกระทู้ดีๆ โดนๆ  10 อันดับแรกจรรโลงหน่อย เข้าไปก็เขินๆ เหมือนกันนะ สำหรับคนไม่ค่อยเข้า :P แต่เมื่อเข้าไปได้แต่อุทานว่า "คุณพระ"

ศูนย์รวมของผู้มีปัญญานั้น เมื่อข้าพเจ้าคลิ๊กเพื่ออ่านบทความ กลับพาลว่าหลงผิด มาอยู่ห้องราชดำเนิน ห้องนั้นซัดกันนัวพะยะค่ะ มี 2 สถาบันหลักๆ กลุ่มผู้มีปัญญาแรก ได้กล่าวถึงวัดดัง เรื่องการเดินธุดงค์ที่มีการโปรยกุหลาบ (ไม่มีก้านนะ หุหุ ) ให้พระเดิน อีกกลุ่ม(วัดดัง) ก็บอกว่า ดีกว่าทำเรื่องผิดศีลธรรมนะ โห! จากกระทู้แนะนำ 10 อันดับ เป็นกระทู้เรื่องไอ้อย่างเนี๊ยะ ซะ 4 แต่ละกระทู้นี่แลกหมัดกัน สมกับเป็นห้องรวมของผู้มีปัญญาจริงๆ



















ใจผมที่ต้องการอะไรเย็นๆ นะ รู้สึกแมร่งยังกะอ่านเว็บดราม่า ผมว่ากระทู้ห้องศาสนานะ มันร้อนซะยิ่งกว่าห้องราชดำเนินซะอีก อะไรว้า พวกถือศีล โห ไม่รู้จะพรรณาอย่างไร เนื้อหาก็ไม่ได้มีอะไรเล้ย

ผู้มีปัญญาแรก : คุณหน่ะ ทำผิดพระธรรมวินัยนะ หรือ เราเดือดร้อนนะ (รถติด) หรือ คุณทำเพื่อเงินใช่มั๊ย? ตั้งกระทู้ผิดที่

กลุ่มที่ค้านผู้มีปัญญาแรก : ไม่ได้ทำผิดซะหน่อย, ทำดีดีออก ดีกว่าทำชั่ว (ไอ้เปรียบอย่างนี้มันชนะเห็นๆหว่ะ)

อ่านแล้วยังกะกีฬาสีบ้านเราเลย ถ้าใครนะ ออกมาบอกก็ดีออกทำอย่างนี้ เดินธุดงค์เนี่ย แม่งโดนพวกผู้มีปัญญาแรกจัดเข้ากลุ่มเลยหว่ะเฮ้ย ประมาณว่ามรึงเลวเลย นี่เอาสีนี้ไป ผมถึงได้บอกไง ยังกะห้องราชดำเนิน 

แต่เมื่อใจผมกลับสงบลงได้ มานึกๆดู เออเนอะ ถ้าคนที่มันมีศีลมีธรรม มันก็คงไม่ต้องการธรรมะแล้ว เพราะธรรมะมันอยู่กับตัว ส่วนพวกที่มันเข้าวัดฟังธรรมอยู่นี่ เข้าใจว่ากิเลสยังไม่หมดอ่ะนะ ในเมื่อกิเลสยังไม่หมดมันก็ต้องหาธรรมะมาบรรเทา ฉะนั้น การที่ท่านๆ เหล่านั้น จะมีฟาดปากกันบ้าง ก็คงเป็นไปเพื่อให้ศาสนารุ่งเรือง? อย่างน้อยก็หวังดีล่ะวะ ถึงแม้กิเลสยังไม่หมด

สุดท้ายก็ขออนุโมทนากับผู้ที่ประสงค์ดี มีใจอยากให้ศาสนาของเราเจริญรุ่งเรืองด้วยนะครับ ส่วนผมเองก็ยังไม่เย็นลงอยู่ดีอ่ะนะ ยังเศร้าไม่หาย T_T สุดท้ายก็ไปห้องเฉลิมไทย อ่านการ์ตูนดีกว่า เอิ๊ก

ปล.ลืมบอกไป กระทู้นี้มันชิบ ธุดงค์ธรรมชัย ม.สยาม... 

ความคิดเห็น