แนะนำ Pandora หน่อย (ช้าไปไหมเนี่ย?)


Pandora คือ เว็บสำหรับฟังเพลง ที่สามารถเลือกเพลงให้โดนใจเรา ซึ่งก็โดนจริงๆๆๆๆๆๆ เพราะไม่ได้จัดแค่แยกตาม Genres อย่างเดียว แต่โดยรวมสามารถจัดได้ตามความชอบของเรา

ลักษณะการใช้งานก็เพียงเราเลือกสักเพลงนึงที่เราชอบแล้วเปิดฟัง จากนั้น Pandora จะจัดเพลงในฐานข้อมูลที่มี มาเปิดให้เราฟัง ถ้าเราชอบอีกก็คลิกชูนิ้วโป้งให้อีก ทำไปสักพัก โปรแกรมก็จะเริ่มรู้แล้วว่า เราชอบแนวๆ ไหน

ผมได้ยินชื่อ Pandora มานานจากการอ่านบล็อกไอทีทั้งหลาย แต่ไม่เคยลอง อยากลองเพราะเห็น User WP บ่นๆ กันว่า แม้แต่แอพ. Pandora ก็ไม่มี เลยคิดว่ามันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ(วะ)? พอได้ลองก็ติดหนึบจริงๆ เจ๋งกว่า Grooveshark  MySpace  Last.fm เว็บแนวฟังเพลงทั้งหลาย เพราะไม่ใช่แค่เลือก แล้วจัดเพลย์ลิสต์เท่านั้น แต่ Pandora จะจัดเพลงให้เราเอง ซ้ำยังถูกใจอีกต่างหาก

ส่วนที่ในไทยไม่ค่อยจะดัง น่าจะสองสาเหตุหลักๆคือ
  1. ใช้ได้แต่ในอเมริกาเท่านั้น
  2. แน่นอนเพลงก็มีแต่เพลงฝรั่งเท่านั้น ไทยไม่มี

ถ้าอยากใช้ ยังไงก็มีวิธีครับ เพียงแต่ต้องทำตามขั้นตอนตามเว็บนี้ครับ techz500 ซึ่งจะมีรายละเอียดครบถ้วนกว่าผมที่ผมแนะนำเยอะ ทั้งขั้นตอนและระบบการทำงานของ Pandora

ต่างประเทศตอนนี้คงมี spotify เป็นคู่แข่งสำคัญ ซึ่งที่ไทยเราเอง spotify ก็ยังไม่เปิดเช่นกัน (เป็นปกติ :P )
แต่ก็คิดว่าสำหรับใครที่ชอบฟังเพลงต่างประเทศก็ขอแนะนำครับ เพราะมัน โดนจริงๆ พับเผ่ยซิ

ความคิดเห็น