Jawbone Jambox How to and recommend


การเลือก Jambox ว่าจะเอาแบบ Cable หรือ Bluetooth โดยที่ยัง Connected ทั้งสองอย่างอยู่

เว็บ Jambox คลิก ถ้าอยากดูว่าเป็นไง

สาเหตุ มาจาก ดันไป Upgrade Jambox เป็น LIve audio (ไม่น่าเลย T_T)ทำให้เสียงที่ส่งผ่าน Bluetooth ห่วยแตกมาก Drop ลงไปอย่างเห็นได้ชัด เหมือนลำโพงราคา 150 ที่ซื้อแถวเซียร์ อันที่จริงอาจจะยิ่งกว่าซะอีก ดังนั้นเวลาจะฟังเลยต้องต่อสายให้เสียงมันดีขึ้นทนฟังผ่าน Bluetooth ไม่ได้ ทั้งที่จริงๆ ซื้อมาก็เพื่อการนี้ เฮ้อ

มาถึงขั้นตอนการสลับสวิทช์ หลังจากงงมาตั้งนานว่าทำไงให้มัน สลับระหว่าง Bluetooth กับต่อออกลำโพงปกติว่าจะทำยังไง ขอสรุปไว้ดังนี้

  1. Jambox เสียบสายต่อกับเครื่องอยู่แล้ว 
  2. เมื่อเปิด PC เสร็จแล้วจึง Turn on Jambox ก็จะต่อ Bluetooth ให้อัตโนมัติ (ในกรณีที่เคย Connect ไว้แล้วก่อนหน้านี้) จากขั้นตอนนี้ เราก็จะเห็นแล้วว่า 1 เสียบสายต่อกับเครื่องไว้แล้ว และ 2 ต่อกับ Bluetooth ได้แล้ว
  3. ถ้าเราจะสลับระหว่างออกแบบใช้สาย หรือ Bluetooth ก็ให้คลิกขวาที่ไอคอนรูปลำโพงตรง System tray แล้วเลือก Playback 
  4. จะเห็นว่ามีลำโพงระหว่าง Bluetooth กับแบบสายให้เราเลือก ถ้าเราจะใช้แบบไหนก็ให้คลิกขวาเลือกอันนั้นเป็น Default ก็เป็นอันเสร็จ


แต่มันไม่จบแค่นี้

เพราะระบบ Bluetooth ของ Jambox นั้นมีปัญหายังไม่มาก แต่แก้ยังไม่ค่อยจะได้สักเรื่อง ตามที่คนในเว็บบอร์ด Mytalks พูดถึง ซึ่งผมก็เจอเหมือนกัน เรียกได้ว่าไม่ค่อยฉลาดในการ Connect ยกตัวอย่างเช่น


  • ผมลองว่าถ้าถอดสาย จะออกเสียงผ่าน Bluetooth ให้เลยมั๊ย คำตอบคือไม่ อันนี้อาจจะเป็นที่ระบบ Windows ก็ได้มั๊ง
  • ผมลองว่าถ้าต่อ Bluetooth อยู่เสียบสายจะดังมั๊ยก็ไม่อีก
  • ผมลองว่าถ้าเสียบสายอยู่แล้วต่อ Bluetooth จะดังมั๊ย ก็ไม่ (แม้จะเลือกBluetooth เป็น Defalut แล้ว) ผมจึงต้อง Turn swith on/off สลับไปมา แล้วเชื่อมใหม่ถึงจะได้

ดังนี้เป็นต้น

ส่วนตอนนี้ปัญหาที่เจอและเป็นปัญหาใหญ่คือ

Connected via WP7 ได้ แต่เสียงดนตรีไม่ออก ในขณะที่ได้ลองสลับไปใช้ Bluetooth Sony mdr600 ผ่านฉลุยเสียงออกปกติ (ของเค้าดีจริงๆ)
ตอนนี้ทำได้เพียง โทรเข้าออกรับสายผ่านทาง Bluetooth เท่านั้นเอง ประมาณ Conference แต่ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์ เพราะก็ไม่ได้ประชุมบ่อยอะไร

ลองเข้า Webboard แล้วแต่ก็ยังแก้ปัญหานี้ไม่ได้

สรุปว่าใครจะซื้อให้คิดให้ดี เพราะสิ่งที่คุณจะได้มาคือ

ข้อเสีย

  • ลำโพงเสียงคุณภาพดี แต่ต้องต่อเชื่อมสายเพื่อให้เสียงดี ใช้ Bluetooth ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักไม่ได้ดี เข้าขั้นห่วย (ข้อนี้ถ้าคุณดันไป Upgrade มันนะ)
  • ถ้าต่อออกมือถือ เสียงไม่ออก ใช้โทรได้อย่างเดียว (เป็นเฉพาะเครื่องมั๊ง แต่ยังไม่มีทางแก้ไขตอนนี้)
ข้อดี
  • ลำโพงเสียงโอเค (ถ้าต่อสาย)
  • สวย เรียบๆ สะดุดตา ไม่เหมือนใคร
  • ถ้าไม่มีปัญหาจะเป็น ลำโพงเคลื่อนที่ที่โดนใจมากกกกก 

ความคิดเห็น