PSP 6.38 Downgrade ได้แล้ว ^_^

หลังจากทดลอง Upgrade PSP Go เป็น FW6.38 ก็ได้ห่างหายไปจากวงการนานทีเดียวเจียว อันเนื่องมาจากเล่น ISO บ่ได้

ล่าสุดวันนี้ลองค้นเล่นๆ หลังจากหมดหวังไปนาน โดยค้นคำว่า PSP6.38 Hack ก็ได้พบกับคำตอบใหม่ (คือเคยค้นแล้ว แต่ของเดิมมันมีหลอกว่าทำได้อยู่เยอะอ่ะนะ) ซึ่งเขียนว่า Downgrader PSP6.38-39 เลยได้ทดสอบดูปรากฎว่าได้แล้ว ดีใจจริงๆ เย้

ว่ากันด้วยขั้นตอนเลย ผู้ไม่มี PSP อาจงงกับหลายๆ ศัพท์



๑. ทำตามขั้นตอนตามเว็บนี้เลย http://wololo.net/talk/viewtopic.php?f=26&t=6403
     - อธิบายง่ายๆนะครับ คือโหลดตัว Downgrader กับ FW มาให้ตรงรุ่น คำว่าตรงรุ่นนี่ผมก็งงๆ อยู่เหมือนกัน แต่ของผมรู้ว่า PSPGO นี่มันรุ่นต่ำกว่า 07G แน่ๆ เลยโหลด FW6.20 มา ซึ่งก็ตรง
    - จากนั้นก๊อปใส่ใน โฟลเดอร์ PSP/Game/Update แล้วก็ติดตั้งตัว Downgrader ทำตามที่หน้าจอบอกไปเรื่อยๆ ก็เสร็จแล้วครับ เราก็จะได้ FW6.20 มาแล้ว ขั้นตอนนี้ราว ๒ นาที แป๊บนึง เห็นอ่านๆ เจอถ้ามันขึ้นว่า mismatch อะไรประมาณนี้ นั่นหมายความว่า เราโหลดตัว downgrade มาผิด ซึ่งก็แค่โหลดมาใหม่ มีแค่ ๒ อันเอง ๖.๒๐ กับ ๖.๓๘ สลับไปๆ มาๆ แค่นี้แหละ

๒. เมื่อได้มาแล้วผมก็ไม่เคยใช้ 6.20 ซะด้วย เข้าใจง่ายๆ คือแฮ็กรุ่นนี้ไม่เป็น เลยไปหา 6.35 มา เพราะเฟิร์มแวร์รุ่นนี้เค้าแฮ็กกันเยอะ ส่วนทางการสุดรึเปล่าก็ไม่แน่ใจ รู้แต่เคยใช้อันนี้ เลยไปหา OFW6.35 มาจากเว็บนี้ http://psp.dashhacks.com/category/69

๓. ได้มาก็เอาลง PSP/Game/Update อีกเช่นเคย อัพไปก็ได้ 6.35 มา ความหวังเริ่มติด หุหุ

๔.ทำให้อ่าน ISO ได้เหมือนเดิมโดยหาตัว Hack จากเว็บนี้ครับ http://www.atmaxplorer.com/2011/01/install-6-35-hen-prometheus-iso-loader-on-your-psp/

เป็นเสร็จ เล่นได้ บายใจ บายกาย บายพุง เอิ๊ก

ความคิดเห็น