ต่อเรื่องแมคมินิอีกหน่อย

เผอิญว่ามีพี่คนนึงเห็นเราใช้ แมคมินิเลยอยากได้มั่ง พื้นฐานทางคอมพ์ค่อนข้างน้อย แต่หลักๆ ก็มีตังค์อยากลองเล่นแมค แต่ทำงานจริงๆ บนวินโดวส์ประมาณนี้ คล้ายๆ เราแฮะ ให้ตังค์มาเราก็ไปซื้อจาก Apple Store ได้ของมาแล้ว พี่เค้าบอกอยากเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ด้วย ผมลองซื้อของ Samsung มาใช้ 640
GB ซึ่งอันนี้คือเนื้อเรื่องที่เจอ และอยากนำมาบอกกล่าวครับ

ผมก็ไม่รู้ทำไมนะครับ ใส่ฮาร์ดดิสก์ไปแล้วขึ้น System Error ตลอด แล้วบอกประมาณว่า Non Boot system disk response ประมาณนี้นะ (พิมพ์ผิดชัวร์ๆ) ผมก็นึกว่า เอ๊ ไอ้ฮาร์ดดิสก์ซัมซุงนี่มันไม่ดีแน่เลยหว่ะ (มันถูกที่สุดในบรรดา 640
GB) ไปฟอร์แมตเป็น Fat มั่ง Ntfs มั่ง
เปลี่ยนจาก Primary เป็น logical สลับไปๆ มาๆ Set active บ้างไม่ Set บ้าง ทำมันทุกอย่าง ก็ยัง error แมร่งอะไรวะ กรูยิ่งยุ่งๆ อยู่ หมดเวลาไปทั้งวันเลย เพราะต้องรีบเอาเครื่องพี่เค้าฝากกลับไปสิงคโปร์วันมะรืนด้วย นั่งทำต่อมันทั้งคืนล่ะ

สุดท้ายหมดแรงจะเก็บเครื่อง ถอดคีย์บอร์ด USB ของ Logitech ออก นึกได้ว่า คีย์บอร์ดจะเกี่ยวมั๊ย เลยลองเอาคีย์บอร์ดของเราเอง คีย์บอร์ด wireless ของแมคหน่ะครับ มา Connect แทน ปรากฎว่าใช้ได้ ก็ถือเป็นประสบการณ์เพิ่มขึ้นมาอีก เฮ้อ

ความคิดเห็น